ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

บริษัทผู้ชนะการประมูลจัดซื้อ ATK กับ อภ. เตรียมขายชุดตรวจในราคา 79 บาท ดีเดย์วันที่ 9 เดือน 9


น.ส.ศิริญา เทพเจริญ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาด บริษัท ณุศาศิริ (มหาชน) และกรรมการบริหาร บริษัท เวิลด์ เมดิคอลอัลไลแอนซ์ (ประเทศไทย) เปิดเผยเมื่อวันที่ 8 ก.ย. 2564 ตอนหนึ่งว่า ขณะนี้ชุดตรวจโควิด-19 ด้วยตัวเองแบบโฮมยูส Antigen Test Kit (ATK) ล็อตแรกจำนวน 1,000,000 ชุด ได้จัดส่งถึงประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว และพร้อมกระจายสู่ประชาชนที่ได้ Pre order ชุดตรวจ ATK ของ LEPU ผ่านโครงการ “เราไม่ทน” หรือ ATK เพื่อคนไทย
 
ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 23 – 31 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้มีการเปิดจำหน่ายชุด ATK ชนิดตรวจหาเชื้อด้วยตัวเอง ให้ประชาชนเข้าถึงในราคาพิเศษเพียง 75 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ใกล้เคียงกับที่ชนะการประมูลขององค์การเภสัชกรรม (อภ.) และถือว่าเป็นราคาที่ถูกที่สุดในประเทศไทย และได้รับความสนใจทำการสั่งพรีออร์เดอร์เข้ามาเป็นจำนวนมากภายในเวลาเพียงไม่กี่วัน ทำให้ประชาชนจำนวนมากสั่งซื้อไม่ทัน จนทำให้เกิดเสียงเรียกร้องมากมายมายังบริษัท บริษัทจึงตัดสินใจเปิดให้มีการพรีออร์เดอร์ ATK เพื่อคนไทย เฟส 2 ขึ้นอีกครั้ง ในราคาเพียง 79 บาทต่อชุด (สั่งขั้นต่ำ 1 กล่อง 25 ชุด)
         
น.ส.ศิริญา กล่าวว่า โครงการ “เราไม่ทน หรือ ATK เพื่อคนไทย” เกิดขึ้นมาจากการที่เราไม่อยากทนรอกับการลงนามเซ็นสัญญากับทาง อภ.ที่เราชนะประมูลจำนวน 8.5 ล้านชิ้น ด้วยปัญหานานัปการที่ทราบกันดี เราอยากให้คนไทยได้ใช้ ATK เพื่อตรวจหาเชื้อด้วยตัวเองเบื้องต้นในทุกภาคส่วนได้เร็วที่สุด เพื่อที่จะผลักดันให้เศรษฐกิจของประเทศเดินหน้า ในราคาที่ภาคเอกชนหรือภาคประชาชนสามารถซื้อมาใช้ได้โดยไม่เดือดร้อนมากนัก 

“เราเลยเปิดจำหน่ายในราคาเพียง 75 บาท ซึ่งถือว่าถูกที่สุดในประเทศไทยขณะนี้โดยหลังจากเปิดพรีออร์เดอร์มาในช่วงวันที่ 23-31 ส.ค. เพียงแค่ 9 วัน กระแสตอบรับถือว่าดีมาก จนหลายคนเรียกร้องเข้ามาอีกเพราะสั่งกันไม่ทัน เราจึงจะเปิดเฟส 2 ขึ้นอีกครั้ง ในราคาเพียง 79 บาทต่อชุด”
 
อนึ่ง ผู้สนใจสามารถสั่งชุด ATK LEPU ได้ทางช่องทางเดิมคือ LINE: @morhello โดยเฟส 2 จะเปิดพรีออร์เดอร์ใน วันที่9 เดือน 9 ( วันที่ 9 ก.ย. 2564) เป็นต้นไปและจะได้รับสินค้าภายใน 14-20 วัน