ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

กทม. เร่งรัดก่อสร้างอาคารอเนกประสงค์ ‘รพ.ตากสิน’ หวังเสร็จก่อนกำหนด เพื่อประโยชน์ของประชาชน คาด ก.ค. 2568 ได้เห็น


เมื่อวันที่ 14 มี.ค. 2567 นายชาตรี วัฒนเขจร รองปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) ลงพื้นที่ไปยังโรงพยาบาลตากสิน กทม. เพื่อตรวจติดตามความคืบหน้าโครงการก่อสร้างอาคารอเนกประสงค์ ของโรงพยาบาลตากสิน โดยโครงการก่อสร้างอาคารดังกล่าว จัดทำขึ้นเพื่อพัฒนาโรงพยาบาลตากสินให้มีศักยภาพในการให้บริการทางการแพทย์แก่ประชาชนให้ทันสมัยและเพียงพอกับจำนวนผู้บริการ 

นายชาตรี วัฒนเขจร

ทั้งนี้ เพื่อช่วยลดความแออัดของสถานที่ให้บริการผู้ป่วย และสามารถจัดการสิ่งแวดล้อมให้เอื้ออำนวยต่อการส่งเสริมสุขภาพ ตลอดจนเป็นการพัฒนาการให้บริการด้านสุขภาพอย่างครบวงจร ทั้งด้านการป้องกันโรค การส่งเสริมสุขภาพ การรักษาพยาบาล อีกทั้งพัฒนาคุณภาพชีวิตบุคลากรในการปฏิบัติงานในสภาพแวดล้อมที่ดีเหมาะสม เอื้อต่อการปฏิบัติงาน ส่งผลให้เกิดขวัญและกำลังใจเกิดความภาคภูมิใจ เกิดความยึดมั่นผูกพันและความเชื่อมั่นในศักยภาพของโรงพยาบาล

 นายชาตรี กล่าวว่า สำหรับโครงการก่อสร้างอาคารอเนกประสงค์ดังกล่าว เป็นการก่อสร้างอาคารคอนกรีตเสริมเหล็กสูง 23 ชั้น (113.70 ม.) และชั้นใต้ดิน 3 ชั้น จำนวน 1 หลัง พื้นที่ใช้สอยประมาณ 64,541 ตารางเมตร ห้องพักผู้ป่วย จำนวน 102 ห้อง ที่จอดรถชั้นใต้ดิน 3 ชั้น จอดได้ 185 คัน ซึ่งตามสัญญาคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จวันที่ 30 พ.ย. 2568 

อย่างไรก็ตาม เพื่อประโยชน์ในการรับบริการด้านการแพทย์ของประชาชน ได้กำชับให้ผู้รับจ้าง รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการในส่วนที่เหลือให้แล้วเสร็จโดยเร็ว เพื่อที่จะสามารถเปิดให้บริการประชาชนได้เร็วกว่าที่กำหนดไว้ โดยเบื้องต้นคาดว่าอาจสามารถดำเนินการได้แล้วเสร็จในช่วงเดือน ก.ค. 2568

1