ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

ผลเลือกตั้งกรรมการทันตแพทยสภา วาระที่ 10 ทีม Well Mixed ได้รับโหวต 21 จาก 23 เก้าอี้ เตรียมตั้งเป็นทางการปลายเดือน มี.ค.นี้ ด้านหัวหน้าทีมย้ำนโยบายมุ่งเปลี่ยนผ่านสู่ระบบดิจิทัล-แก้ไขกฎระเบียบล้าสมัย เปลี่ยนระบบการศึกษา-ความก้าวหน้าอาชีพ


ทพ.สุชิต พูลทอง หัวหน้าทีม Well Mixed เปิดเผยกับ "The Coverage" ถึงการเลือกตั้งกรรมการทันตแพทยสภา วาระที่ 10 ที่ได้มีการตรวจนับคะแนนไปเมื่อวันที่ 10 ม.ค. 2565 ซึ่งจากผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการขณะนี้ พบว่ากลุ่มทันตแพทย์จากทีม Well Mixed ได้รับเลือกรวม 21 คน จากจำนวน 23 เก้าอี้ ส่วนผู้ที่ได้รับเลือกอีก 2 คน เป็นทันตแพทย์จากทีม ทันตะอาสา

ทพ.สุชิต กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้นับว่ามีผู้ออกมาใช้สิทธิมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ หรือคิดเป็น 50% ของผู้มีสิทธิทั้งหมด ซึ่งจากคะแนนเสียงที่ทีม Well Mixed ได้รับความไว้วางใจเช่นนี้ เชื่อว่าเป็นผลมาจากความพยายามในการทำผลงานให้เป็นที่รู้จัก ไม่ว่าจะเป็นการช่วยเหลือสังคม หรือการระดมทันตแพทย์อาสาไปช่วยเหลือบุคลากรด่านหน้าเพื่อร่วมต่อสู้ในช่วงวิกฤตโควิด-19 ที่ผ่านมา

ขณะเดียวกันนโยบายของทางทีม ยังมีที่มาจากการศึกษาความต้องการที่แท้จริงของทันตแพทย์ ซึ่งได้มีการเดินสายรับฟังเสียงสะท้อนจากบุคลากรทั่วประเทศ โดยตั้งเป้าในการพัฒนาและปรับปรุงสิ่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนผ่านสู่แพลทฟอร์มดิจิทัล การแก้ไขกฎระเบียบข้อบังคับที่ล้าสมัย ความเปลี่ยนแปลงในระบบการศึกษา ความก้าวหน้าทางอาชีพ กระทั่งได้มีการเขียนโรดแมปในแต่ละระยะไว้แล้วว่าช่วงเดือนที่ 3, 5, 10 หรือ 12 จะต้องเห็นอะไร

ทพ.สุชิต กล่าวอีกว่า ในส่วนของคณะกรรมการที่เป็นทางการหลังจากนี้ จะมีการประชุมครั้งแรกประมาณกลางเดือนกุมภาพันธ์ 2565 ซึ่งมีปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เป็นประธาน โดยคณะกรรมการที่ได้รับเลือกตั้งทั้้งหมด 23 คน จะไปรวมกับคณะกรรมการจากการแต่งตั้งอีก 23 คน รวมเป็น 46 คน ที่จะร่วมกันทำการโหวตเพื่อเลือกนายกทันตแพทยสภาคนต่อไป รวมทั้งตำแหน่งอุปนายกคนที่ 1 และ 2

"ส่วนในทีมได้มีการพูดคุยกันแล้วว่าหากผลการเลือกตั้งได้รับคะแนนเสียงข้างมาก ผมคงจะเป็นผู้รับหน้าที่นายกฯ ส่วนใครจะเป็นเลขาธิดาร รองเลขาธิดารและตำแหน่งบริหารอื่นๆ อาจขอเวลาพักสักครู่ ก่อนที่จะมาหารือกันต่อไป" ทพ.สุชิต กล่าว

สำหรับรายชื่อผู้ที่ได้รับคะแนนสูงสุดเรียงตามลำดับ ได้แก่ 1. ทพ.สุชิต พูลทอง 2. ทพญ.แพร จิตตินันทน์ 3. ทพ.ธงชัย วชิรโรจน์ไพศาล 4. ทพญ.เจนจิรา ถิระวัฒน์ 5. ทพญ.พนมพร วานิชชานนท์ 6. ทพ.ชูชัย อนันต์มานะ 7. ทพ.ณัฐวุธ แก้วสุทธา 8. ทพญ.ปองกานต์ กาญจนวัฒนา 9. พ.ต.ธนศักดิ์ ถัมภ์บรรฑุ 10. ทพ.สุธี สุขสุเดช 11. ทพ.วรวิทย์ สกุลไทย

12. ทพญ.ศิวนาถ โปษยาอนุวัตร์ 13. ทพญ.วรารัตน์ ใจชื่น 14. ทพ.วิวัฒน์ ฉัตรวงศ์วาน 15. ทพ.พงศธร สัจจาธรรม 16. ทพ.กรัสวัน คงคาเพ็ชร์ 17. ทพญ.ธรกนก พฤกษมาศ 18. ทพ.สมยศ นะลําเลียง 19. ทพ.ชุมพล ชมะโชติ 20. ทพญ.วนิดา นิมมานนท 21. ทพญ.ภัทราวดี กรัษนัยรวิวงค์ 22. ทพ.เทอดศักดิ์ อุตศรี 23. ทพ.สัณห์ชัย จิรชาญชัย