ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

สำนักนายกฯ ร่อนหนังสือถึงองค์การบริหารส่วนจังหวัดทั่วประเทศ ระบุ อบจ.ที่ได้รับการประเมิน “ดีมาก รับการถ่ายโอนได้อำเภอละ 2 แห่ง หรือไม่เกิน 60 แห่งทั้งจังหวัด


นายมงคลชัย สมอุดร รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติราชการแทนปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ลงนามในหนังสือเรื่อง “การดำเนินการถ่ายโอนภารกิจสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา นวมินทราชินี และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ให้แก่องค์กรปกครองส่วนจังหวัด” เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. 2564 โดยส่งถึงนายกองค์กรปกครองส่วนจังหวัด (อบจ.) เพื่อแจ้งผลการประเมินความพร้อม อบจ. ที่พร้อมรับการถ่ายโอน

สำหรับสาระสำคัญในหนังสือฉบับนี้ คือการที่คณะอนุกรรมการบริหารภารกิจถ่ายโอนด้านสาธารณสุขให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้มีมติเห็นชอบผลการประเมินความพร้อมรับการถ่ายโอนกิจการสถานีอนามัยฯ (สอน.) และ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) ที่มีความพร้อมใน “ระดับดีมาก” โดยให้สามารถรับการถ่ายโอนได้ภารกิจของ สอน. และ รพ.สต. อย่างน้อยอำเภอละ 2 แห่ง หรือรวมแล้วไม่เกิน 60 แห่ง ในเขตพื้นที่จังหวัด

หนังสือฉบับเดียวกันนี้ ยังระบุอีกว่า ขอให้หน่วยงานดำเนินการจัดทำบัญชีรายชื่อ สอน. และ รพ.สต. ที่ อบจ. แจ้งความประสงค์ขอรับการถ่ายโอน พร้อมทั้งจัดทำบัญชีรายชื่อข้าราชการ พนักงานราชการ พนักงานกระทรวงสาธารณสุข และลูกจ้างทุกประเภทที่สมัครใจถ่ายโอนไป อบจ. แจ้งสำนักงานปลัด สำนักนายกรัฐมนตรี ภายในวันที่ 7 ธันวาคม 2564 และสำเนาเรื่องเรื่องแจ้งสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดและสำนักงานส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดด้วย