ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

ผู้ว่า กทม. ระดมจิตอาสาหนุนงานควบคุม-ป้องกันโควิด ขอแรงช่วยด้านบริการ-รักษา-ให้คำปรึกษา-อาหาร-รับบริจาค-ประชาสัมพันธ์ สนใจสมัครได้ที่โรงพยาบาลสังกัดกทม.-สำนักการแพทย์


พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า สำนักการแพทย์ กทม. เปิดรับสมัครจิตอาสาเพื่อช่วยปฏิบัติงานด้านการรักษาพยาบาลและสนับสนุนด้านต่างๆ ในการควบคุมและป้องกันโรคโควิด-19 เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคที่ยังคงมีอย่างต่อเนื่อง และแพร่กระจายออกเป็นวงกว้าง

ในส่วนของด้านต่างๆ ที่เปิดรับ ประกอบด้วย 1. จิตอาสาด้านการรักษาพยาบาล 2. จิตอาสาด้านให้คำปรึกษาแนะนำผ่านสายด่วน 1669 3. จิตอาสาด้านบริการอาหาร 4. จิตอาสาด้านรับบริจาค 5. จิตอาสาด้านประชาสัมพันธ์ 6. จิตอาสาด้านบริการทั่วไป

ทั้งนี้ คุณสมบัติของจิตอาสาจะต้องเป็นผู้ที่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง และผ่านการคัดกรองตามแบบสอบถามคัดกรอง BKK COVID-19 โดยผู้ที่สนใจสมัครสามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 11 โรงพยาบาลในสังกัด กทม. ศูนย์บริการการแพทย์ฉุกเฉินกรุงเทพมหานคร รวมไปถึงสำนักงานเลขานุการ และสำนักงานพัฒนาระบบบริการทางการแพทย์ สำนักการแพทย์ กทม.

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า กทม.ขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ ตลอดจนผู้ร่วมปฏิบัติภารกิจทุกภาคส่วน ที่เข้ามาร่วมกันทุ่มเทปฏิบัติงานควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเต็มกำลังความสามารถ บนเป้าหมายร่วมกันในการควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในพื้นที่ กทม. ให้อยู่ภายในวงจำกัดโดยเร็วที่สุด