ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี เป็นตัวแทนมอบเงินและสิ่งของมูลค่ารวมกว่า 2 ล้านบาท แก่จังหวัดปทุมธานี-อบจ.ปทุมธานี สมทบทุนจัดซื้อวัคซีนฉีดคนในพื้นที่


พระภิกษุสงฆ์ นำโดย พระธรรมรัตนาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี และเจ้าอาวาสวัดเขียนเขต (พระอารามหลวง) พร้อมด้วยผู้ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ได้ร่วมกันบริจาคสิ่งของและเงินมูลค่ารวมกว่า 2 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนการสู้ภัยโควิด-19 ของ จ.ปทุมธานี โดยมี นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผวจ.ปทุมธานี และ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เป็นผู้รับมอบ

สำหรับสิ่งของและเงินจำนวนดังกล่าว มาจากโครงการ “รวมศรัทธา ทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อจัดตั้งกองทุนต้านภัยโควิด-19 เพื่อชาวปทุมธานี เป็นสาธารณสงเคราะห์” ซึ่งจัดพิธีทอดผ้าป่าฯ ไปเมื่อวันที่ 6 ก.พ. 2564

ทั้งนี้ การบริจาคแบ่งเป็น 1. เงินจำนวน 6 แสนบาท สำหรับสมทบทุนซื้อวัคซีนให้ชาวปทุมธานี และการต้านภัยโควิด-19 ด้านอื่นๆ โดยมอบให้แก่ จ.ปทุมธานี 2. เงินจำนวน 5 แสนบาท พร้อมน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด-19 มูลค่ารวม 9.5 แสนบาท มอบให้แก่ อบจ.ปทุมธานี

พระธรรมรัตนาภรณ์ กล่าวว่า แม้ในยามที่มีภัยจากโรคระบาดอย่างหนักหนา สร้างผลกระทบความเดือดร้อนขยายไปในวงกว้าง แต่ชาวปทุมธานีเราไม่ทอดทิ้งกัน ต่างแสดงให้เห็นถึงความรู้รักความสามัคคี โดยหวังว่าการดำเนินงานบุญในครั้งนี้ จะเป็นจุดเริ่มต้นให้เกิดเป็นพลังความร่วมมือของชาวปทุมธานีที่จะผ่านสถานการณ์ภัยโรคระบาดนี้ไปด้วยกัน