ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ประกาศกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ เรื่อง “แบบการแจ้งเตือนรายละเอียดการดำเนินการและข้อมูลของเชื้อโรคพิษจากสัตว์ที่จะมีการผลิตหรือครอบครอง และแบบบัญชีรายชื่อเชื้อโรคและพิษจากสัตว์ของหน่วยงานตามมาตรา 28 พ.ศ. 2566” ให้หน่วยที่ทำวิจัยเพื่อควบคุม-ป้องกัน-บำบัดโรค ถ้าผลิตเชื้อโรคหรือพิษจากสัตว์ ต้องทำข้อมูล-บัญชีรายชื่อส่ง ตามแบบแจ้งรายละเอียด


เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ 24 ส.ค. 2566 เผยแพร่ ประกาศกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ เรื่อง “แบบการแจ้งเตือนรายละเอียดการดำเนินการและข้อมูลของเชื้อโรคหรือพิษจากสัตว์ที่จะมีการผลิตหรือครอบครอง และแบบบัญชีรายชื่อเชื้อโรคและพิษจากสัตว์ของหน่วยงานตามมาตรา 28 พ.ศ. 2566” ลงวันที่ 17 ก.ค. 2566 ซึ่งลงนามโดย นพ.ศุภกิจ ศิริลักษณ์ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ โดยให้มีผลบังคับใช้นับตั้งแต่วันที่ประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป

สำหรับสาระสำคัญ คือ ให้หน่วยงานที่มีการศึกษาวิจัยเพื่อประโยชน์ในการควบคุมโรค การป้องกันโรค และการบำบัดโรค ที่จะผลิตหรือครอบครองเชื้อโรคหรือพิษจากสัตว์ แจ้งรายละเอียดการดำเนินการและข้อมูล ตามแบบการแจ้งรายละเอียดในเรื่องเดียวกันของหน่วยงานตามมาตรา 28

นอกจากนี้ ให้หน่วยงานที่ผลิตหรือครอบครองเชื้อโรคและพิษจากสัตว์ จัดทำบัญชีรายชื่อเชื้อโรคและพิษจากสัตว์ โดยต้องส่งต้นฉบับบัญชีดังกล่าวต่ออธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ทุกสามเดือน รวมถึงให้บัญชีรายชื่อเชื้อโรคและพิษจากสัตว์เป็นไปตามแบบบัญชีที่กรมวิทยาศาสตร์กำหนด

อ่าน ประกาศกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ เรื่อง “แบบการแจ้งเตือนรายละเอียดการดำเนินการและข้อมูลของเชื้อโรคพิษจากสัตว์ที่จะมีการผลิตหรือครอบครอง และแบบบัญชีรายชื่อเชื้อโรคและพิษจากสัตว์ของหน่วยงานตามมาตรา 28 พ.ศ. 2566