ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

ตัวแทนพนักงานบริการในสถานบริการ เตรียมยื่นหนังสือเปิดผนึกถึงรัฐบาล เรียกร้องจ่ายเงินเยียวยาเดือนละ 5,000 บาท จนกว่าจะเปิดกิจการ


ตัวแทนพนักงานบริการในสถานบริการ อาบอบนวด อะโกโก้ บาร์ คาราโอเกะ พนักงานบริการอิสระออนไลน์ และมูลนิธิเอ็มพาวเวอร์ เตรียมเข้ายื่นหนังสือเปิดผนึกถึงรัฐบาลในวันพรุ่งนี้ (29 มิ.ย. 2564) เพื่อทวงถามถึงเงินเยียวยาที่รัฐต้องจัดให้จากการได้รับผลกระทบในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

สำหรับข้อเรียกร้องของกลุ่มผู้ได้รับผลกระทบ คือให้ภาครัฐ ดำเนินการเยียวยาพนักงานการบริการเนื่องจากคำสั่งปิดสถานบริการตามมาตรการของภาครัฐ เป็นจำนวนเงิน 5,000 บาทต่อเดือน จนกว่าสถานบริการจะกลับมาเปิดกิจการได้อีกครั้ง

ทั้งนี้ เนื่องมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ตั้งแต่เดือน ม.ค. 2563 จนถึงปัจจุบัน ได้ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจประเทศไทยทั้งธุรกิจขนาดกลาง และขนาดเล็กที่ต้องปิดตัวลง ลูกจ้างถูกไล่ออก เกิดภาวะตกงานทั่วประเทศ ขณะเดียวกันผลพวงจากมาตรการปิดสถานบริการตั้งแต่วันที่ 9 เม.ย. 2564 ได้ทำให้พนักงานบริการประสบปัญหาทางรายได้ มีหนี้สินเพิ่มขึ้น ทว่ารัฐบาลก็ไม่มีแนวทางช่วยเหลือ และไม่มีมาตราการเยียวยาให้แก่พนักงานบริการที่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด

อนึ่ง ผู้ได้รับผลกระทบเตรียมจัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ พร้อมอ่านแถลงการณ์และข้อเรียกร้องอื่นๆ ณ ประตู 4 ทำเนียบรัฐบาล เวลา 09.00 น.