ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

สถ. ร่อนหนังสือด่วนที่สุด ถึงปลัดนายกรัฐมนตรี ‘ขอส่งข้อมูลบัญชีรายชื่อ ‘สอน.-รพ.สต.’ 933 แห่ง ‘บุคลากร’ 7,425 คน ที่ถ่ายโอนมา อบจ.


กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น (สถ.) ส่งหนังสือด่วนที่สุดถึงปลัดนายกรัฐมนตรี เรื่อง ขอส่งข้อมูลรายชื่อสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา นวมินทราชินี (สอน.) และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) รวมถึงบัญชีรายชื่อบุคลากรที่ถ่ายโอนให้แก่องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ประจำปีงบประมาณ 2567 ลงวันที่ 26 ก.ย. 2566 ซึ่งลงนามโดย นายศิริพันธ์ ศรีกงพลี รองอธิบดี ปฏิบัติราชการแทน อธิบดี สถ.

สำหรับสาระสำคัญ คือ ทาง สถ. ขอส่งข้อมูลรายชื่อ สอน. และ รพ.สต. จำนวน 933 แห่ง และบัญชีรายชื่อบุคลากร 7,425 คนที่ประสงค์ถ่ายโอนไปสังกัด อบจ. ประจำปีงบฯ 2567 โดยแยกเป็นรายจังหวัด

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากที่สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) ได้มีหนังสือแจ้งมติที่ประชุมคณะอนุกรรมการบริหารภารกิจถ่ายโอนด้านสาธารณสุขให้แก่องค์ปกครองส่วนท้องถิ่น (ก.ก.ถ.) ให้แก่ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับมติที่ประชุมอนุฯ ก.ก.ถ. ครั้งที่ 6/2566 เมื่อวันที่ 4 ก.ย. 2566 ที่ได้เห็นชอบข้อมูลการถ่ายโอนภารกิจฯ ประจำปีงบฯ 2567 และ สถ. ได้เสนอ และมอบให้ฝ่ายเลขานุการแจ้งข้อมูลดังกล่าวให้กับสำนักงบประมาณ และกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) พิจารณาส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป 

รวมถึงขอให้ สถ. แจ้งรายละเอียดบัญชีรายชื่อ สอน. และ รพ.สต. ตลอดจนบัญชีรายชื่อบุคลากรที่จะถ่ายโอน อบจ. ประจำปีงบฯ 2567