ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

อบจ.ลำปาง ประกาศรับสมัครบุคลากรถ่ายโอนฯ รพ.สต. เพิ่ม 253 ตำแหน่ง เปิดรับเอกสารแสดงความประสงค์ระหว่างวันที่ 28 ก.ย. – 10 ต.ค.นี้ โดยจะพิจารณาตามลำดับการยื่น


องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง (อบจ.ลำปาง) ออกประกาศเรื่อง “รับถ่ายโอนบุคลากรสังกัดสถานีอนามัยฯ และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) เพิ่มเติม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568” ลงวันที่ 20 กันยายน 2566 โดยมี น.ส.ตวงรัตน์ โล่ห์สุนทร นายก อบจ.ลำปาง เป็นผู้ลงนาม ซึ่งมีสาระสำคัญคือ อบจ.ลำปาง มีความประสงค์ที่จะรับถ่ายโอนบุคลากร เพื่อมาเติมกรอบอัตรากำลังของ รพ.สต. ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2568

สำหรับบุคลากรที่ประสงค์ถ่ายโอนมา รพ.สต. สังกัด อบจ.ลำปาง ต้องประสงค์ถ่ายโอนในตำแหน่งที่ว่างใน รพ.สต. ที่ถ่ายโอนในปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 จำนวน 67 แห่ง โดยบุคลากรต้องมี ‘คุณสมบัติ’ ตามมติคณะกรรมการการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

ทั้งนี้ได้แก่ 1. บุคลากร ต้นสังกัดมาจากโรงพยาบาลชุมชน ,โรงพยาบาลทั่วไป ,โรงพยาบาลศูนย์ ,สำนักงานสาธารณสุขอำเภอ และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ที่ประสงค์ถ่ายโอน ต้องเคยปฏิบัติราชการหรือปฏิบัติราชการอยู่ที่ รพ.สต. มาแล้วไม่น้อยกว่า 1 ปี สามารถแจ้งความประสงค์ถ่ายโอนได้

2. บุคลากร ต้นสังกัดอยู่ รพ.สต. แต่ไปปฏิบัติงานที่ส่วนราชการอื่นที่ไม่ใช่ รพ.สต. ที่ประสงค์ถ่ายโอน สามารถแจ้งความประสงค์ถ่ายโอนได้ 3. บุคลากร ต้นสังกัดมาจากโรงพยาบาลชุมชน ,โรงพยาบาลทั่วไป ,โรงพยาบาลศูนย์ ,สำนักงานสาธารณสุขอำเภอ และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ที่มีความประสงค์ถ่ายโอน ต้องได้รับการอนุญาตจากผู้บังคับบัญชาก่อน

ทั้งนี้ ให้ทำหนังสือแจ้งความประสงค์ขอถ่ายโอนพร้อมยื่นแบบแจ้งความประสงค์ขอถ่ายโอนด้วยตนเอง ตั้งแต่วันที่ 28 กันยายน 2566 ถึงวันที่ 10 ตุลาคม 2566 ณ กองสาธารณสุข อบจ.ลำปาง ในวันและเวลาราชการ โดย อบจ.ลำปาง จะพิจารณารับถ่ายโอนบุคลากรตามลำดับการยื่นแบบแจ้งความประสงค์ฯ ให้ผู้ที่แจ้งความประสงค์ก่อนเป็นผู้ได้รับการพิจารณาก่อน โดยพิจารณาจากวันและเวลาตามหลักฐานในแบบแจ้งความประสงค์ฯ

อนึ่ง อบจ.ลำปาง จะประกาศรายชื่อข้าราชการที่จะรับถ่ายโอนในปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ในวันที่ 20 ตุลาคม 2566 ณ อบจ.ลำปาง และ อบจ.ลำปาง จะดำเนินการจัดส่งรายชื่อบุคลากรที่ประสงค์ถ่ายโอน ให้กับคณะกรรมการบริหารภารกิจถ่ายโอนด้านสาธารณสุขให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นพิจารณา ต่อไป

อ่านประกาศเรื่อง “รับถ่ายโอนบุคลากรสังกัดสถานีอนามัยฯ และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) เพิ่มเติม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568”