ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

รพ.จุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย จัดประชุมวิชาการพยาบาล ประจำปี 2565 พัฒนาสมรรถนะ "พยาบาลวิชาชีพ" ด้านเทคโนโลยี-ทักษะการดูแลผู้ป่วย บนโลกการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล


ฝ่ายการพยาบาล โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย จัดประชุมวิชาการพยาบาล ประจำปี 2565 หัวข้อ NURSING IN THE DIGITAL EDGE เมื่อวันที่ 30-31 ส.ค. 2565 เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้รับการพัฒนาสมรรถนะด้านเทคโนโลยีและสารสนเทศ และทักษะการดูแลผู้ป่วยโดยใช้เทคโนโลยีขั้นสูง ให้ผู้ป่วยได้รับบริการการพยาบาลที่มีมาตรฐานสูง เข้าถึงบริการได้อย่างทั่วถึงรวดเร็ว ถูกต้อง และปลอดภัย

สำหรับรูปแบบการประชุมดังกล่าว เป็นการบรรยายและการอภิปรายโดยคณาจารย์ผู้เชี่ยวชาญ ผู้ทรงคุณวุฒิจากโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และสถาบันต่างๆ ผ่านระบบ Hybrid Meeting โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมประชุมเป็นพยาบาลวิชาชีพ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชนทั่วประเทศ จำนวน 554 คน เป็นพยาบาลที่ประชุมออนไซต์จำนวน 433 คน และแบบออนไลน์จำนวน 121 คน

1

3

ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลาการประชุมทั้ง 2 วัน ผู้เข้าประชุมได้รับองค์ความรู้อย่างมากมายทั้ง หัวข้อ Digital transformation ทั้งในระดับ Healthcare system and nursing service, PDPA for healthcare, Metaverse hospital sharing, Digital in continuing professional development and lifelong learner ซึ่งทั้งหมดนี้จะส่งเสริมให้พยาบาลมีองค์ความรู้ด้าน High Technology

อย่างไรก็ตาม ศาสตร์ทางการพยาบาลที่ทุกคนไม่ควรลืมและละทิ้งโดยเด็ดขาดคือ High Touch ก็ถูกนำมาเป็นหัวข้อสุดท้ายในการประชุมวิชาการพยาบาลครั้งนี้ ถึงแม้การประชุมจะเสร็จสิ้นไปแล้วก็ตาม แต่จากข้อเสนอแนะของผู้เข้าร่วมประชุม จะเป็นแรงผลักดันให้ฝ่ายการพยาบาล โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ไม่สิ้นสุดในการพัฒนาคุณภาพบริการพยาบาลที่เป็นต้นแบบ และยินดีที่จะนำเสนอ แบ่งปันองค์ความรู้ดังกล่าวให้แก่พยาบาลทั่วประเทศ

ขณะเดียวกันเพื่อให้สมกับคำว่า นักรบชุดขาว ที่ปวารณาตัวจะต่อสู้และผ่าฟันต่อการเปลี่ยนแปลงและสถานการณ์ที่เลวร้ายต่างๆ สามารถนำศาสตร์และศิลป์ทั้งด้าน High Touch และ High Technology มาให้การพยาบาล เพื่อให้ประชาชนทุกคนมีสุขภาวะที่ดีอย่างยั่งยืนตลอดไป

2