ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

โฆษกรัฐบาลขอความร่วมมือประชาชน Work from Home เป็นเวลา 1 สัปดาห์หลังปีใหม่ ระบุนายกฯ วอนทุกคนปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุข และ COVID Free Setting ป้องกันตนเองสูงสุดจากโอมิครอน


เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. 2564 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ภายหลังประชาชนเดินทางกลับจากการไปท่องเที่ยว หรือกลับภูมิลำเนาในช่วงวันหยุดยาวปีใหม่แล้ว ก็ขอความร่วมมือให้ทำงานจากบ้าน (Work from Home) เป็นเวลา 1 สัปดาห์ เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และสายพันธ์โอมิครอน

นายธนกร กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้ห่วงใยประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ และย้ำผู้ขับขี่รถยนต์ ยานพาหนะต่างๆ เคารพและปฏิบัติตามกฎจราจร รวมทั้งงดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ระหว่างขับขี่ยานพาหนะหรือกรณีเมาไม่ควรขับรถ และขอให้มีน้ำใจเอื้อเฟื้อแบ่งปันซึ่งกันและกัน

"เพื่อให้การเดินทางไปสู่ที่หมายอย่างปลอดภัย เพื่อจะได้ร่วมฉลองปีใหม่อยู่กับครอบครัวและญาติพี่น้องอย่างมีความสุข ทุกฝ่ายต้องป้องกันการติดเชื้อโรคโควิด-19 ขั้นสูงสุด ด้วยการปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขแบบครอบจักรวาล Universal Prevention และให้สถานประกอบกิจการและร้านอาหารต่างๆ เข้มงวดในการปฏิบัติตาม COVID Free Setting รวมทั้งการฉีดวัคชีนให้ครบตามเกณฑ์ที่กำหนดอย่างน้อย 2 เข็ม" นายธนกร กล่าว

นายธนกร กล่าวอีกว่า แม้ในภาพรวมของประเทศไทยเริ่มดีขึ้นแล้ว แต่ก็พบว่ามีผู้ติดเชื้อจากโควิดสายพันธุ์โอมิครอนเพิ่มขึ้น โดยล่าสุดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศไทยวันนี้ พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 2,575 ราย รวมยอดติดเชื้อสะสม 2,188,424 ราย และมีผู้ป่วยกำลังรักษา 33,502 ราย ขณะที่หายป่วยเพิ่ม 2,695 ราย ทำให้ตัวเลขรวมหายป่วยสะสมอยู่ที่ 2,134,712 ราย และเสียชีวิตเพิ่ม 17 ราย ส่วนจำนวนการได้รับวัคซีนสะสม รวม 103,808,357 โดสแล้ว ใน 77 จังหวัด