ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

"รพ.ศรีธัญญา" ประกาศขออภัยและงดให้บริการวอล์คอินฉีดวัคซีน "ไฟเซอร์" เข็มที่ 2-3 หลังเปิดให้รับวันแรก ระบุได้รับความสนใจมากเกินกว่าที่คาด ชี้ขนส่งจากต่างประเทศได้ล่าช้ากว่ากำหนด


เมื่อวันที่ 22 พ.ย. 2564 ศูนย์วัคซีน โรงพยาบาลศรีธัญญา ประกาศขออภัยและของดให้บริการ (Walk In) รับวัคซีนโควิด-19 ไฟเซอร์ (Pfizer) เข็มที่ 2 และเข็มที่ 3 ตั้งแต่วันที่ 23-29 พ.ย. 2564 ยกเว้นผู้มีบัตรคิวนัดหมาย โดยระบุเหตุผลว่าเนื่องจากการขนส่งวัคซีนจากต่างประเทศล่าช้ากว่ากำหนดและไม่สามารถรองรับบริการได้ โดยหากมีการเปลี่ยนแปลงจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

นพ.ศิริศักดิ์ ธิติดิลกรัตน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศรีธัญญา เปิดเผยว่า จากการให้วอล์คอินเพื่อฉีดไฟเซอร์ เพื่อเป็นเข็มกระตุ้นหรือบูสเตอร์นั้น ได้รับความสนใจมากเกินกว่าที่คาด ประกอบกับการที่ได้รับไฟเซอร์ล๊อตใหม่จากต่างเทศล่าช้า จึงต้องขออภัยประชาชนที่มาแล้วไม่ได้รับการฉีดวัคซีน แต่จะเปิดให้จองในสัปดาห์หน้าเป็นต้นไป วันละ 300 คน

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ รพ.ศรีธัญญา ได้เพิ่งประกาศให้ประชาชนเข้ารับบริการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ เข็มที่ 2 และเข็มที่ 3 ได้โดยไม่ต้องลงทะเบียน ณ ศูนย์วัคซีน อาคารผู้ป่วยในชั้น 9 ตั้งแต่วันที่ 22-30 ธ.ค. 2564 เวลา 08.00-11.00 และ 13.00-15.00 น. ในวันราชการ ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์

ทั้งนี้วัคซีนไฟเซอร์ จะให้สำหรับผู้เคยได้รับวัคซีนแอสตราเซเนกา ซิโนฟาร์ม ซิโนแวค จำนวน 1 เข็ม โดยฉีดไฟเซอร์เป็นเข็มที่ 2 ระยะห่างจากเข็มแรกอย่างน้อย 28 วัน, ผู้ที่เคยได้รับวัคซีนซิโนแวค หรือซิโนฟาร์ม ครบ 2 เข็ม พิจารณาให้ฉีดวัคซีนไฟเซอร์เป็นเข็มบูสเตอร์ ระยะห่างจากเข็มที่ 2 อย่างน้อย 28 วัน และผู้ที่เคยได้รับวัคซีนแอสตราเซเนกา ครบ 2 เข็ม ให้วัคซีนไฟเซอร์เป็นเข็มบูสเตอร์ ระยะห่างจากเข็มที่ 2 อย่างน้อย 6 เดือน