ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

สปสช.เขต 13 กทม.เปิดจุดรับลงทะเบียนเชิงรุกที่ธนาคารออมสิน สาขาราชดำเนิน ต่อยอดจากจุดของเรือออมสิน เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน

นพ.วีระพันธ์ ลีธนะกุล ผู้อำนวยการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เขต 13 กทม. กล่าวว่า สปสช.เขต 13 กทม.ลงพื้นที่เปิดจุดรับลงทะเบียนเชิงรุกที่ธนาคารออมสิน สาขาราชดำเนิน ต่อยอดจากจุดของเรือออมสิน เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนในด้านการลงทะเบียน เปลี่ยนสิทธิ รับเรื่องร้องเรียน แนะนำสิทธิประโยชน์ต่างๆ เรื่องบัตรทอง เปิดให้บริการวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 8.30-15.30 น. ถือเป็นความร่วมมือกันของภาครัฐ นอกเหนือจากจุดรับลงทะเบียนที่สถานีรถไฟหัวลำโพง และสถานีขนส่งหมอชิต ซึ่งทั้ง 2 แห่งนั้นประชาชนให้การตอบรับดีมากอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าจะมีการขยายระยะเวลาการให้บริการที่ธนาคารออมสินสาขาราชดำเนินแห่งนี้ไปจนถึงสิ้นปี 2561

นายชัยรัตน์ สร้อยแสง รอง ผอ.ภาค 3 ส่วนธุรกิจเงินฝากและการตลาดสินเชื่อ ธนาคารออมสิน สำนักราชดำเนิน กล่าวว่า ธนาคารออมสินให้ความร่วมมือกับ สปสช.ในการเปิดโอกาสให้ประชาชนที่เป็นลูกค้าของธนาคารออมสินมาลงทะเบียนรับสิทธิบัตรทอง ซึ่งถือเป็นกลุ่มเป้าหมายเดียวกันกับผู้มีสิทธิบัตรทอง สามารถใช้เวลาหลังทำธุรกรรมกับธนาคารเสร็จ ก็ติดต่อลงทะเบียนสิทธิบัตรทองได้ เช่น ประชาชนที่อยู่ต่างจังหวัดต้องการย้ายสิทธิมากรุงเทพฯ ก็ทำได้สะดวก และจากการประเมินผล พบว่าเมื่อธนาคารออมสินเปิดให้บริการเชิงรุกร่วมกับ สปสช. มีผู้มาลงทะเบียนสิทธิบัตรทองเพิ่มขึ้น นั่นหมายถึงการเข้าถึงการรักษาพยาบาลที่มีประสิทธิภาพ

ด้าน นางสาวรจนา ไหวดี ชาว จ.ลำปาง ซึ่งมาทำงานที่กรุงเทพฯ ได้ขอเปลี่ยนสถานพยาบาลประจำตัวจาก จ.ลำปาง มาที่กรุงเทพฯ กล่าวว่า เมื่อมาทำธุรกรรมทางการเงินที่ธนาคารออมสิน เห็นว่ามีจุดรับลงทะเบียนและย้ายสถานพยาบาลประจำได้ จึงได้ดำเนินการ เพราะหากเจ็บป่วยจะได้ใช้สิทธิในกรุงเทพฯ ได้ ซึ่งได้รับความสะดวกดีมาก