ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

ที่ประชุม ครม. วันนี้ จะพิจารณาข้อเสนอกระทรวงการคลัง ที่ชงให้ลดหย่อนภาษี 1.5 เท่า แก่ผู้ประกอบการที่ซื้อ ATK แจก-ตรวจ พนักงาน


ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันที่ 14 ก.ย. 2564 จะพิจารณาข้อเสนอของกระทรวงการคลัง เรื่องการลดหย่อนภาษีให้แก่ผู้ประกอบการที่ซื้อชุดตรวจ Antigen Test Kit (ATK) เพื่อนำไปให้บุคลากร พนักงานภายในองค์กรได้ตรวจ โดยสามารถนำใบเสร็จค่าใช้จ่ายไปลดหย่อนภาษีได้ 1.5 เท่า

น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยเมื่อวันที่ 14 ก.ย. 2564 ตอนหนึ่งว่า รัฐบาลมีเป้าหมายในการกระจายชุดตรวจ ATK ให้กับประชาชนฟรี จำนวน 8.5 ล้านชุด และในวันที่ 16 ก.ย.นี้ ทางสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) จะเปิดให้ประชาชนที่เป็นกลุ่มเสี่ยงสามารถลงทะเบียนและกรอกข้อมูลเพื่อประเมินว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงหรือไม่ผ่านแอพพลิเคชั่นเป๋าตัง หากเข้าข่ายกลุ่มเสี่ยงก็สามารถไปขอรับชุดตรวจได้ฟรี ตามสถานที่ที่รัฐบาลกำหนด

นอกจากนี้ รัฐบาลได้มีการขับเคลื่อนมาตรการโควิดฟรีเซ็ตติ้ง ที่ต้องการให้สถานที่ทำงาน ผู้ประกอบการต่างๆ สร้างสภาพแวดล้อมที่ปลอดจากโควิด-19 ฉะนั้นเพื่อเป็นการดูแลและให้การสนับสนุนผู้ประกอบการได้ซื้อชุดตรวจ ATK ให้กับบุคลากรและพนักงานในองค์กร ที่ประชุม ครม. ในวันที่ 14 ก.ย. จะพิจารณาเรื่องนี้