ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

สป.สธ. สังหนังสือถึง ผู้ว่าฯ ทุกจังหวัด เรื่อง การประเมินบุคคลและการประเมินผลงาน เพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพ ระดับชำนาญการพิเศษ 


สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สป.สธ.) ส่งหนังสือถึง ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด เรื่อง การประเมินบุคคลและการประเมินผลงาน เพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพ ระดับชำนาญการพิเศษ (ซี8) ลงวันที่ 12 ธ.ค. 2566 ซึ่งลงนามโดย นพ.ภาณุมาศ ญาณเวทย์สกุล ผู้ตรวชราชการ สธ. รักษาราชการแทนรองปลัด สธ. ปฏิบัติราชการแทนปลัด สธ. 

สำหรับสาระสำคัญของหนังสือระบุว่า เพื่อให้การบริหารตำแหน่งที่ได้รับปรับปรุงมากำหนดตำแหน่งเป็นระดับสูงขึ้นดังกล่าว เป็นไปด้วยความเรีบร้อย เหมาะสม มีประสิทธิภาพ และเป็นไปในทิศทางเดียวกัน สอดคล้องกับหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการประเมินบุคคล การย้าย การโอน หรือการเลื่อน ข้าราชพลเรือนสามัญเพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการ ระดับชำนาญการพิเศษ  ตามที่ อ.ก.พ.สป.สธ. กำหนด 

จึงขอให้จังหวัดดำเนินการดังนี้ 1. ดำเนินการประเมินบุคคลเพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพ ระดับชำนาญการพิเศษตามหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการประเมินบุคคลฯ สำหรับการประเมินผลงานให้ดำเนินการตามหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการประเมินผลงานฯ ตาม สิ่งที่ส่งมาด้วย 4. แบบรายงานผลการส่งผลงานวิชาการ.pdf

2. การประเมินบุคคลโดยวิธีการเลื่อน ให้ใช้แบบฟอร์มใบสมัครขอรับการประเมินบุคคลฯ ตาม สิ่งที่ส่งมาด้วย 1. แบบฟอร์มใบสมัคร.pdf แต่หากหน่วยงานพิจารณาจะใช้วิธีการย้าย หรือการโอน ให้แจ้งเหตุผลและความจำเป็นเสนอผู้มีอำนาจสั่งบรรจุมาตรา 57 มาตรา พิจารณาให้ความเห็นชอบก่อนดำเนินการตามหลักกเณฑ์และวิธัการแล้วแต่กรณี

3. ให้ดำเนินการตามกรอบระยะเวลาการประเมินบุคคลและการประเมินผลงานตาม สิ่งที่ส่งมาด้วย 2. กรอบระยะเวลาการดำเนินการ.pdf 4. รายงานผลการประเมินบุคคล ให้ สป.สธ. ทราบตาม สิ่งที่ส่งมาด้วย 3. แบบรายงานผลการประเมินบุคคล.pdf ภายใน 7 วัน นับจากวันที่ประกาศรายชื่อผู้ที่ผ่านการประเมินบุคคล ทาง e-mail : [email protected] 

รวมถึงทำหนังสือมอบหมายกรรมการ (ตามองค์ประกอบที่ อ.ก.พ.สป.สธ.) กำหนด และรายงานการประชุมคณะกรรมการประเมินบุคคลฯ ตลอดจนประกาศรายชื่อผู้ผ่านการประเมินบุคคล 

5. การพิจารณาการเลื่อนข้าราชการขึ้นแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งตามที่ อ.ก.พ.สธ. มีมติให้กำหนดตำแหน่งเป็นระดับสูงขึ้น กรณีแต่งตั้งข้าราชการรายอื่นที่ไม่ใช่ผู้ดำรงตำแหน่งดังกล่าวอยู่ในขณะที่ อ.ก.พ.สธ. กำหนดระดับให้สูงขึ้น 

ทั้งนี้ กรณีผู้ผ่านประเมินบุคคลที่จะเกษียณอายุราชการในปีงบประมาณ 2567 จะต้องส่งผลงานให้สำนักงานเขตสุขภาพเป็นเวลาลาวงหน้าไม่น้อยกว่า 6 เดือน หรือ ภายใน 31 มี.ค. 2567 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่