ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

สธ. ส่งหนังสือถึงผู้ตรวจราชการ สธ. เขตสุขภาพที่ 1-12 แจ้งการปรับปรุงการกำหนดตำแหน่ง “พยาบาลวิชาชีพ ระดับชำนาญการพิเศษ” ในโรงพยาบาลสังกัด สป.สธ. อัตราตำแหน่งยังเหลือ ให้เขตสุขภาพตรวจสอบ-ส่งข้อมูลภายใน 29 ม.ค. นี้ 


นพ.ภาณุมาศ ญาณเวทย์สกุล รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ปฏิบัติราชการแทนปลัด สธ. ลงนามในหนังสือบันทึกข้อความ ถึงผู้ตรวจราชการ สธ. เขตสุขภาพที่ 1-12 เรื่อง “การปรับปรุงการกำหนดตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพ ระดับชำนาญการพิเศษ ในโรงพยาบาลสังกัด สป.สธ.” ลงวันที่ 11 ม.ค. 2567 เพื่อแจ้งการดำเนินการปรับปรุงกำหนดตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพ

ใจความสำคัญของหนังสือระบุว่า จากการดำเนินการปรับปรุงกำหนดตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพ เป็นระดับชำนาญการพิเศษ (ซี8) ในโรงพยาบาลสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สป.สธ.) ตามมติ อ.ก.พ.สธ. ยังมีอัตราตำแหน่งคงเหลือที่สามารถกำหนดให้ครบตามจำนวน ให้แก่โรงพยาบาลที่มีปริมาณงาน และคุณภาพงาน การพยาบาลที่เป็นไปตามหลักเกณฑ์ และเงื่อนไขการกำหนดตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพ ระดับชำนาญการพิเศษ 

4

ดังนั้น จึงขอให้เขตสุขภาพตรวจสอบข้อมูลการกำหนดตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพ ระดับชำนาญการพิเศษ โดยผ่านความเห็นชอบจากผู้ตรวจราชการ สธ. รายละเอียดแนบตามแบบฟอร์มที่แนบมาพร้อมนี้ พร้อมทั้งจัดทำแบบประเมินค่างาน และส่งให้กองบริหารทรัพยากรบุคคล สป.สธ. ภายในวันที่ 29 ม.ค. 2567 ทาง QR Code 

ทั้งนี้ การปรับปรุงการกำหนดตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพระดับชำนาญการพิเศษ กลุ่มงานบริการด้านปฐมภูมิ และองค์รวมในโรงพยาบาลชุมชน ให้แนบคำสั่งมอบหมายให้ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้ากลุ่มงานบริการด้านปฐมภูมิ และองค์รวมมาด้วย เพื่อจะได้ดำเนินการเสนอคณะกรรมการที่เกี่ยวข้องพิจารณาต่อไป 

อนึ่ง การปรับปรุงกำหนดตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพดังกล่าวสืบเนื่องจากที่คณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) ได้มีมติให้ สธ. ดำเนินการกำหนดตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพ ในโรงพยาบาลสังกัด สธ. เป็นระดับชำนาญการพิเศษ ตามหนังสือสำนักงาน ก.พ. ลงวันที่ 18 พ.ค. 2558 โดยไม่ต้องนำตำแหน่งว่างที่มีเงินมายุบเลิก ให้ครอบคลุมค่าตอบแทนเฉลี่ยที่เพิ่มสูงขึ้นของ สป.สธ. จำนวน 9,277 อัตรา และ อ.ก.พ.สธ. ในการประชุมครั้งที่ 7/2566 เมื่อวันที่ 27 พ.ย. 2566 ได้พิจารณาแล้วมีอนุมัติให้ปรับปรุงกำหนดตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพ เป็นระดับชำนาญการพิเศษในโรงพยาบาลสังกัด สป.สธ. จำนวน 8,654 ตำแหน่ง