ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

สป.สธ. ทำหนังสือบันทึกข้อความถึง ผู้ตรวจ สธ. เขต 1 – 6 และ 8 – 9 แจ้งผลพิจารณาเขตสุขภาพขอเปลี่ยนตำแหน่ง-เปลี่ยนสถานที่ปฏิบัติงานของพนักงานราชการในสังกัด โดยอนุมัติ 23 จากทั้งหมด 25 อัตรา เนื่องจากเป็นไปตามโครงสร้าง - กรอบอัตรากำลัง


สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สป.สธ.) กองบริหารทรัพยากรบุคคล ทำหนังสือบันทึกข้อความถึงผู้ตรวจราชการ สธ. เขตสุขภาพที่ 1 – 6 และ 8 – 9 เรื่องการเปลี่ยนตำแหน่งและเปลี่ยนสถานที่ปฏิบัติงานของอัตราว่างพนักงานราชการ ลงวันที่ 20 ธ.ค. 2566 ซึ่งลงนามโดยผู้ตรวจราชการ สธ. รักษาราชการแทนรองปลัด สธ. ปฏิบัติราชการแทนปลัด สธ.

สำหรับใจความสำคัญของหนังสือระบุว่า ตามที่เขตสุขภาพได้ขอเปลี่ยนตำแหน่งและเปลี่ยนสถานที่ปฏิบัติงานของพนักงานราชการในสังกัด สป.สธ. จำนวน 25 อัตรานั้น ทาง สป.สธ. ได้พิจารณาดังนี้ 1. อนุมัติการเปลี่ยนตำแหน่งและเปลี่ยนสถานที่ปฏิบัติงานของพนักงานราชการจำนวน 23 อัตรา เพราะเป็นไปตามโครงการและกรอบอัตรากำลังที่ สป.สธ. กำหนด

2. ไม่อนุมัติการเปลี่ยนตำแหน่งและเปลี่ยนสถานที่ปฏิบัติงานของพนักงานราชการ จำนวน 2 อัตรา เนื่องจากเกินกรอบอัตรากำลังขั้นสูง 

ทั้งนี้ ในข้อ 1. สป.สธ. ได้เปลี่ยนตำแหน่งพนักงานราชการในระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารจัดการบุคลากรสาธารณสุข (HROPS) แล้ว ขอให้ผู้ตรวจราชการ สธ. แจ้งหน่วยงานดำเนินการสรรหาและเลือกสรรบุคคลเข้าเป็นพนักงานราชการในตำแหน่งดังกล่าว ตามแนวทาหนังสือ สป.สธ. ด่วนที่สุด ที่ สธ. 0201.034/ ว 208 ลงวันที่ 2 ก.พ. 2566 ภายใน 2 เดือน นับตั้งแต่วันที่ได้รับอนุมัติ พร้อมทั้งบันทึกข้อมูลการจ้างในระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารจัดการบุคลากรสาธารณสุข (HROPS) และส่งสำเนาคำสั่งปฏิบัติงาน ตลอดจนเอกสารหลักฐานด้วย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่