ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ ระบุ บุคลากรสังกัด สธ. ที่ถ่ายโอนภารกิจไปยัง อบจ. ยังคงได้รับสิทธิประโยชน์ กบข. ตามเดิม


เฟซบุ๊ก “กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.)” เผยแพร่ข้อมูลเมื่อวันที่ 22 พ.ย. 2564 โดยระบุถึงสถานะการ เป็นสมาชิก กบข. ของบุคลากรสังกัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ที่เข้ารับการถ่ายโอนภารกิจสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา นวมินทราชินี และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) ให้แก่องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.)

ทั้งนี้ บุคลากรดังกล่าวยังถือว่ายังมีสถานะการเป็นสมาชิก กบข. และยังนำส่งเงินสะสมเข้า กบข. ทุกเดือนพร้อมรับสิทธิประโยชน์สำหรับสมาชิกเช่นเดิม ตามมาตรา 70/1 หมวด 3/1 พ.ร.บ. กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (ฉบับที่ 4) พ.ศ. 2549

“The Coverage” รายงานว่า มาตรา 70/1 แห่ง พ.ร.บ. กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (ฉบับที่ 4) พ.ศ. 2549 บัญญัติไว้ว่า “ในกรณีที่มีกฎหมายหรือมติคณะรัฐมนตรีกำหนดให้มีการถ่ายโอนภารกิจการให้บริการสาธารณะที่รัฐดำเนินการอยู่แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้สมาชิกซึ่งโอนไปเป็นข้าราชการส่วนท้องถิ่น ตั้งแต่วันที่บทบัญญัติแห่งหมวดนี้ใช้บังคับ ยังคงมีสมาชิกภาพของสมาชิกต่อไป”

เฟซบุ๊ก “กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.)” ระบุอีกว่า สมาชิกสามารถศึกษารายละเอียดประกาศคณะกรรมการการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เรื่อง หลักเกณฑ์และขั้นตอนการถ่ายโอนภารกิจสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา นวมินทราชินี และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลให้แก่องค์การบริหารส่วนจังหวัด ในประกาศราชกิจจานุเบกษา ที่ http://www.ratchakitcha.soc.go.th/.../2564/E/254/T_0014.PDF

และศึกษารายละเอียด พ.ร.บ. กบข. (ฉบับที่ 4) พ.ศ. 2549 ที่ https://bit.ly/3AgTs68 หรือโทร. สอบถามที่เบอร์ 1179