ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

บรรยากาศกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) แม้ว่าจะครึ้มฟ้าครึ้มฝน แต่ก็มีความคึกคักตั้งแต่ช่วงเที่ยงวันของวันที่ 7 พ.ค. 2567 เพราะเป็นวันสำคัญของ สมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สธ. คนใหม่ ที่จะเข้าทำงานในกระทรวงอย่างเป็นทางการครั้งแรก


The Coverage เก็บภาพบรรยากาศการเข้ารับตำแหน่งของ รมว.สธ.คนใหม่ โดยก่อนถึงฤกษ์เข้ากระทรวงที่กำหนดเอาไว้ในเวลา 13.39 น. คณะผู้บริหาร สธ. ที่นำโดย สันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สธ. นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัด สธ. และคณะผู้บริหาร สธ. บุคลากรทุกระดับ ทยอยกันเข้ามายังตึกสำนักปลัด สธ. ซึ่งเป็นที่นัดหมายกันอย่างคับคั่ง รวมไปถึงยังมีคณะ ส.ส. และแกนนำจากพรรคเพื่อไทย มาร่วมเตรียมให้การต้อนรับรมว.สธ.คนใหม่ด้วย

ขณะเดียวกัน ก็ยังเห็นคณะทำงานของรมว.สธ.ชุดเดิม ที่แต่งตั้งโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สธ.คนก่อน ปรากฏตัวให้การต้อนรับนายสมศักดิ์ 

อาทิ นพ.เชิดชัย ตันติศิรินทร์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวง สธ. วัน อยู่บำรุง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวง สธ. เช่นกัน รวมไปถึง ตรีชฎา ศรีธาดา โฆษก สธ. ฝ่ายการเมือง ก็ปรากฏตัวให้เห็นด้วย

เมื่อถึงเวลาตามฤกษ์ นายสมศักดิ์ ปรากฏตัวโดยลงจากรถยนต์ทะเบียน ฐฐ 9999 และเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงตามจุดต่างๆ
ภายหลังจากการเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และรับการต้อนรับจากบรรดาผู้บริหาร สธ. สมศักดิ์เดินเข้าห้องทำงานของตัวเองทันที และบอกกับผู้สื่อข่าวสั้นๆ ว่า ในวันที่ 8 พ.ค.2567 จะมีการประชุมผู้บริหารระดับสูงของ สธ. และคงจะมีการมอบนโยบายอย่างเป็นทางการ