ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

รองโฆษกนายกรัฐมนตรี เผย นายกฯ ให้คำมั่นผลักดัน สนับสนุน ‘พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม-กม.ที่เกี่ยวข้อง’ อย่างเต็มที่ เพื่อส่งเสริมสิทธิและเสรีภาพสำหรับทุกคน


วันที่ 19 ธ.ค. 2566 ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ณ บริเวณโถงกลาง ชั้น 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล นายอัครนันท์ กัณณ์กิตตินันท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย น.ส.ชุมาพร แต่งเกลี้ยง และคณะผู้จัดงาน “สานฝันสมรสเท่าเทียม: รวมพลังสู่การเปลี่ยนแปลงในสภา” เข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ด้วยการติดเข็มกลัดสีรุ้งและประชาสัมพันธ์งานเสวนา “สานฝันสมรสเท่าเทียม: รวมพลังสู่การเปลี่ยนแปลงในสภา” แสดงวิสัยทัศน์และให้ความเห็นเกี่ยวกับการผลักดันร่างกฎหมายสมรสเท่าเทียมที่กำลังเข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร 

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีได้กล่าวแสดงความขอบคุณ และให้คำมั่นว่ารัฐบาลจะผลักดัน สนับสนุนกฎหมายสมรสเท่าเทียม รวมถึงกฎหมายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องอย่างเต็มที่ เพื่อส่งเสริมสิทธิและเสรีภาพสำหรับทุกคนในสังคมไทย

สำหรับงานเสวนา “สานฝันสมรสเท่าเทียม: รวมพลังสู่การเปลี่ยนแปลงในสภา” แสดงวิสัยทัศน์และให้ความเห็นเกี่ยวกับการผลักดันร่างกฎหมายสมรสเท่าเทียมที่กำลังเข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร จะจัดขึ้นในวันที่ 19 ธ.ค. 2566 เวลา 16.00 - 19.00 น. ณ ลานกิจกรรมด้านหน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (กทม.)