ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

‘สปน.’ ร่อนหนังสือด่วนที่สุดถึง ‘อธิบดี สถ.’ แจ้งมติ อนุฯ ถ่ายโอนฯ เคาะข้อมูลถ่ายโอน รพ.สต. ปีงบ 67 แล้ว ให้ส่งข้อมูลดังกล่าวพร้อมบัญชีรายชื่อบุคลากรที่ประสงค์ถ่ายโอนมายัง ‘สปน.-สธ.’ ในวันที่ 8 ก.ย. นี้ เพื่อนำไปดำเนินการต่อ 


สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) ออกหนังสือด่วนที่สุด เรื่อง “การแจ้งมติที่ประชุมคณะอนุกรรมการบริหารภารกิจถ่ายโอนด้านสาธารณสุขให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้แก่ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง” ถึงอธิบดีกรมส่งเสริมปกครองท้องถิ่น (สถ.) ลงวันที่ 6 ก.ย. 2566 ซึ่งลงนามโดย นายมงคลชัย สมอุดร รองปลัด สปน. ปฏิบัติราชการแทนปลัด สปน. 

สำหรับสาระสำคัญ คือ สปน. ได้นำเรื่องยืนยันข้อมูลการถ่ายโอนภารกิจสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา นวมินทราชินี (สอน.) และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) ที่ถ่ายโอนให้แก่องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ประจำปีงบประมาณ 2567 ที่ สถ. แจ้งมา เสนอต่อคณะอนุกรรมการบริหารภารกิจถ่ายโอนด้านสาธารณสุขให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นพิจารณา ครั้งที่ 6/2566 เมื่อวันที่ 4 ก.ย. 2566 แล้ว และที่ประชุมมีมติเห็นชอบต่อข้อมูลดังกล่าว 

นอกจากนี้ ได้มอบหมายฝ่ายเลขานุการฯ ให้แจ้งข้อมูลดังกล่าวและบัญชีรายชื่อ สอน. และ รพ.สต. รวมทั้งบัญชีรายชื่อบุคลากรที่ประสงค์จะถ่ายโอนมายัง อบจ. ในปีงบประมาณ 2567 ให้ สปน. และกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) พิจารณาต่อไป 

ดังนั้น ทาง สปน. จึงข้อให้ สถ. แจ้งรายละเอียดดังกล่าวภายในวันที่ 8 ก.ย. 2566 เพื่อให้ สปน. จะได้ดำเนินการต่อไป

2