ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

สปสช. ร่วมออกบูธ “งานมหกรรมสุขภาพ มติชน Thailand Healthcare 2023 เกษียณสโมสร” ระหว่างวันที่ 29 มิ.ย. – 2 ก.ค. 2566 อย่าลืมแวะเยี่ยมบูธ “สปสช. – 4 แอปพลิเคชันสุขภาพ” แนะนำบริการใหม่ พบหมอออนไลน์ผ่านแอป จัดส่งยาถึงบ้าน พร้อมให้บริการ ลงทะเบียนสิทธิบัตรทอง เปลี่ยนหน่วยบริการ ตรวจสุขภาพเบื้องต้น จับมือ รพ.ศิริราช-แอปเป๋าตังฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ให้ 7 กลุ่มเสี่ยงภายในงาน เปิดให้จองคิวผ่านแอปเป๋าตังได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้น 


ทพ.อรรถพร ลิ้มปัญญาเลิศ รองเลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) กล่าวว่า งานมหกรรมสุขภาพ มติชน Thailand Healthcare เป็นงานที่เครือมติชน ได้ผนึกความร่วมมือภาครัฐและเอกชนในการร่วมให้บริการดูแลสุขภาพประชาชน พร้อมให้ความรู้ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ ซึงได้มีการจัดมาอย่างต่อเนื่อง ครบรอบปีที่ 15 แล้ว โดยในปีนี้เป็นการจัดงานภายใต้ธีม “งานมหกรรมสุขภาพ มติชน Thailand Healthcare 2023 เกษียณสโมสร” ณ สามย่านมิตรทาวน์ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ ระหว่างวันที่ 29 มิ.ย. – 2 ก.ค. 2566 ที่มุ่งกลุ่มเป้าหมายไปยังการดูแลสุขภาพผู้สูงอายุ เนื่องจากประเทศไทยขณะนี้ได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สุงอายุแล้ว

ทั้งนี้ในส่วนของ สปสช. หน่วยงานที่ดูแลสิทธิหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ หรือ บัตรทอง 30 บาท ที่คนไทยทุกคนร่วมเป็นเจ้าของ ในปีนี้ได้ร่วมจัดบูธภายในงาน เริ่มตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น. เพื่อให้บริการผู้มีสิทธิบัตรทอง อาทิ บริการลงทะเบียนสิทธิบัตรทอง การเปลี่ยนสถานพยาบาลประจำตัว และการตรวจสุขภาพเบื้องต้นด้วยเครื่องวัดความดันอัตโนมัติ 

3

นอกจากนั้นยังได้ร่วมกับโรงพยาบาลศิริราชให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ให้ประชาชน 7 กลุ่มเสี่ยงทุกสิทธิการรักษา เตรียมวัคซีนไข้หวัดใหญ่ 600 โดสให้บริการประชาชน 7 กลุ่มเสี่ยง 600 คน 

ทพ.อรรถพร กล่าวต่อว่า สปสช.ได้ประสานกับ ธนาคารกรุงไทย โดยการเปิดให้ประชาชนสามารถจองคิวฉีดวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ ผ่าน “กระเป๋าสุขภาพ” บนแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” หลังจากนั้นเลือกศูนย์ฉีดวัคซีน เฮลท์แคร์  2023 : เกษียณสโมสร เริ่มจองคิวได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป 

พิเศษสุดในปีนี้ตามที่ สปสช. ได้เพิ่มสิทธิประโยชน์ใหม่ “บริการการแพทย์ทางไกล ในลักษณะผู้ป่วยนอกทั่วไป” (OP Telemedicine) ครอบคลุมรักษา 42 กลุ่มโรคและอาการ เพื่ออำนวยความสะดวกในการรับบริการรักษาพยาบาลให้กับประชาชน สอดคล้องกับวิถีชีวิตใหม่ พบหมอออนไลน์พร้อมจัดส่งยาถึงบ้าน โดยเริ่มนำร่องที่กรุงเทพฯ โดยร่วมมือกับผู้ให้บริการแอปพลิเคชันด้านสุขภาพดิจิทัล  4 แห่ง ซึ่งในงานนี้ได้มาร่วมเวียนออกบูธ แนะนำการลงทะเบียนและวิธีการรับบริการการแพทย์ทางไกลฯ โดยใช้สิทธิบัตรทอง 30 บาทให้กับผู้มีสิทธิด้วย ไม่ว่าสิทธิบัตรทองของท่านจะอยู่ที่ไหน หากขณะนั้นท่านอยู่ที่กรุงเทพ แล้วมีอาการเจ็บป่วยเบื้องต้นในกลุ่มอาการ 42 โรคสามารถใช้บริการพบหมอออนไลน์พร้อมรอรับยาที่จัดส่งถึงบ้านได้ โดยภายในงานทั้ง 4 วันจะมีแอปพลิเคชันสุขภาพมาร่วมออกบูธแนะนำวิธีการใช้สิทธิประโยชน์บริการการแพทย์ทางไกล ในลักษณะผู้ป่วยนอกทั่วไป ดังนี้

วันที่ 29 มิ.ย. 66 ร่วมออกบูธโดยแอปฯ โททอลเล่เทเลเมด (Totale Telemed) โดยเดอะโททอลเล่คลินิก
วันที่ 30 มิ.ย. 66 ร่วมออกบูธโดยแอปฯ แอปพลิเคชัน Saluber MD (ซาลูเบอร์ เอ็ม ดี) โดยสุขสบายคลินิกเวชกรรม 
วันที่ 1 ก.ค. 66 ร่วมออกบูธโดยแอปฯ Clicknic (คลิกนิก) โดย คลิกนิกเฮลท์คลินิกเวชกรรม 
วันที่ 2 ก.ค. 66 ร่วมออกบูธโดยแอปฯ Mordee (หมอดี) โดย ชีวีบริรักษ์ คลินิกเวชกรรม

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  
1.สายด่วน สปสช. 1330 
2.ช่องทางออนไลน์
• ไลน์ สปสช. พิมพ์ไลน์ไอดี @nhso หรือคลิก https://lin.ee/zzn3pU6
• Facebook : สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ https://www.facebook.com/NHSO.Thailand
• ไลน์ Traffy Fondue เป็นเพื่อนใน LINE ค้นหาไอดี @traffyfondue หรือคลิก https://lin.ee/nwxfnHw