ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

สปสช.เผย มีประชาชนผู้มีสิทธิบัตรทองที่ได้รับผลกระทบกรณียกเลิกสัญญา รพ.เอกชนใน กทม. ลงทะเบียนเลือกหน่วยบริการแล้ว 31,632 ราย พร้อมเชิญชวนรีบลงทะเบียน เพื่อความสะดวกในการรับบริการสาธารณสุขตามสิทธิประโยชน์บัตรทอง


พญ.ลลิตยา กองคำ รองเลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) กล่าวว่า ตามที่ สปสช. เปิดให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากกรณียกเลิกสัญญาหน่วยบริการปฐมภูมิและหน่วยบริการประจำ โรงพยาบาลเอกชน 7 แห่งใน กทม. ลงทะเบียนเลือกหน่วยบริการตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา เพื่อความสะดวกในการรับบริการสุขภาพภายใต้ระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ หรือ บัตรทอง 30 บาท ผ่าน 4 ช่องทางบริการ 

1

ทั้งนี้ จากข้อมูลเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2565 มีประชาชนสิทธิบัตรทองที่เป็นสิทธิ์ว่างลงทะเบียนเลือกหน่วยบริการแล้ว จำนวน 31,632 ราย ทั้งการลงทะเบียนผ่านสายด่วน สปสช. 1330 กด 6 ลงทะเบียนที่สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ชั้น 2 อาคารบี ศูนย์ราชการฯ ถ.แจ้งวัฒนะ และลงทะเบียนผ่าน ไลน์ สปสช. (ไอดี @nhso) และแอปพลิเคชัน สปสช. 

พญ.ลลิตยา กล่าวต่อว่า สำหรับประชาชนที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนเลือกหน่วยบริการนั้น ท่านสามารถลงทะเบียนได้โดยเลือกช่องทางที่แจ้งข้างต้นนี้ โดยขอให้เลือกหน่วยบริการที่ใกล้บ้านเพื่อความสะดวกในการรับบริการ ซึ่ง สปสช. ได้ประสานกับกรุงเทพมหานคร และหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ในการจัดหน่วยบริการปฐมภูมิ จำนวนเพื่อร่วมให้บริการ ไม่ว่าจะเป็น ศูนย์บริการสาธารณสุข (ศบส.) และ คลินิกชุมชนอบอุ่น

“จากกรณีที่ สปสช. ได้ยกเลิกสัญญาฯ กับ รพ.เอกชน ที่ผ่านมา สปสช.ได้เร่งดำเนินการทุกด้าน พร้อมประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยด่วน เพื่อให้ประชาชนสิทธิบัตรทองที่ได้รับผลกระทบได้รับการดูแลและใช้สิทธิบริการสุขภาพได้ตามปกติเช่นเดิม อย่างไรก็ตามขอให้ประชาชนลงทะเบียนในระบบโดยเร็ว เพื่อความสะดวกในการรับบริการ กองทุนบัตรทอง” รองเลขาธิการ สปสช. กล่าว   

2

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่  
1.สายด่วน สปสช. 1330  
2.ช่องทางออนไลน์ 
• ไลน์ สปสช. พิมพ์ไลน์ไอดี @nhso หรือคลิก https://lin.ee/zzn3pU6
Facebook : สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ
ตรวจสอบสิทธิรักษาพยาบาลด้วยตนเองที่ https://eservices.nhso.go.th/eServices/mobile/login.xhtml