ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

ผอ.รพ.หนองบังลำภู ระบุ โรงพยาบาลมีความพร้อม ยังไม่ขาดเลือด ด้าน นายแพทย์สสจ. ยืนยัน สามารถรับมือกับสถานการณ์เหตุกราดยิงได้


นพ.ไพฑูรย์ ใบประเสริฐ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหนองบัวลำภู เปิดเผยกับ “The Coverage” เมื่อเวลา 16.40 น. ถึงกรณีการดูแลผู้บาดเจ็บจากเหตุกราดยิงศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จ.หนองบัวลำภู ตอนหนึ่งว่า ขณะนี้โรงพยาบาลไม่ขาดแคลนเลือดแล้ว 

นพ.สุรพงษ์ ผดุงเวียง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดหนองบัวลำภู (สสจ.หนองบัวลำภู) เปิดเผยกับ “The Coverage” เมื่อเวลา 16.30 น. โรงพยาบาลหนองบัวลำภูไม่ได้ขาดแคลนเลือด ยังรับสถานการณ์และยังพอดูแลได้ เนื่องจากมีความพร้อมทั้งการแพทย์และพยาบาล และขณะนี้มีเคสผ่าตัดเพียง 2 ราย 

สำหรับการดูแลในพื้นที่ ได้มีการส่งทีมสุขภาพจิตจาก สสจ.หนองบัวลำภู ร่วมกับโรงพยาบาลจิตเวชเลยราชนครินทร์ลงไปในพื้นที่เพื่อดูแลสุขภาพจิตของผู้ประสบเหตุ และผู้สูญเสีย

อนึ่ง รายงานเบื้องต้น มีการส่งรักษาตัวผู้บาดเจ็บเข้ารักษาที่โรงพยาบาลนากลางซึ่งเป็นโรงพยาบาลในพื้นที่แล้ว จำนวน 15 ราย และส่งต่อไปยังโรงพยาบาลหนองบัวลำภู จำนวน 8 ราย ขณะเดียวกันพบมีผู้เสียชีวิต จำนวน 5 ราย โดยเสียชีวิตที่โรงพยาบาลนากลาง จำนวน 3 ราย และที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภู 2 ราย