ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค จี้ คปภ. บังคับบริษัทประกันจ่ายเคลมโควิด-19 ให้ได้ใน 15 วัน หลังพบมีบริษัทประกันร่อนข้อความถึงลูกค้าให้รอเคลม 45 วัน หวั่นซ้ำเติมผู้บริโภค


มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค เรียกร้องเมื่อวันที่ 13 ก.ย. 2564 ให้สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ดำเนินการตามบทลงโทษ เพื่อให้บริษัทประกันทุกแห่งต้องจ่ายเคลมประกันโควิด-19 ให้กับผู้บริโภคภายใน 15 วันที่ทำเรื่องเคลมประกัน เพื่อไม่ให้ผู้บริโภคไม่ถูกเอาเปรียบ

ทั้งนี้ เป็นข้อเรียกร้องภายหลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้บริโภคว่า มีข้อความจากบริษัทประกันแห่งหนึ่งส่งผ่านมือถือ เพื่อแจ้งผู้บริโภคที่ทำประกันโควิด-19 ว่า จากเหตุการณ์ที่มีคนยื่นเอกสารในการเคลมเป็นจำนวนมากบริษัทจึงมีการขยายระยะดำเนินการอยู่ที่ 45 วันทำการ (ไม่รวมเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดพิเศษ) จึงไม่สามารถดำเนินการได้ในระยะเวลา 15 วันทำการตามเดิมเหมือนที่ผ่านมา

"แต่ขณะนี้ทางบริษัทได้เพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน เพื่อให้เพียงพอต่อการดำเนินการตรวจสอบเอกสารให้คุณลูกค้าทุกท่าน และยืนยันว่าทางเราดำเนินการตามลำดับและเต็มที่ที่สุดค่ะ ขอความกรุณาให้คุณลูกค้ารออีกสักนิดนะคะอาจจะช้า แต่ได้ชัวร์ค่ะ ต้องขออภัยในความไม่สะดวกด้วยนะคะ" ข้อความจากบริษัทประกันแห่งดังกล่าว ระบุ

มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค ยังระบุด้วยว่า การปล่อยให้ขายประกันโอ้อวดได้ คปภ.ก็ต้องคุมให้จ่ายค่าชดเชยให้ได้ ซึ่งเป็นหน้าที่หน่วยงานดูแลกำกับ หากผิดจากนี้คือแค่นายหน้าบริษัทประกัน