ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

ธอส.เพิ่มวงเงินอีก 4 พันล้าน เปิดลงทะเบียนรอบสอง ลดดอกเบี้ยเงินกู้ "บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข" เหลือ 1.00% ต่อปี นาน 4 เดือน หรือเงินงวดลดลง 50%


ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ขยายเพิ่มวงเงิน “โครงการ My Hero : บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข” อีก 4,000 ล้านบาท เพื่อลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้จากปัจจุบันเหลือเพียง 1.00% ต่อปี นาน 4 เดือน (ก.ย. - ธ.ค. 2564) หรือเงินงวดลดลงประมาณ 50% ของเงินงวดเดิม เพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายรายเดือนบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข ทำให้กรอบวงเงินรวมของโครงการเพิ่มเป็น 12,000 ล้านบาท

สำหรับโครงการดังกล่าวเปิดให้ลูกค้าปัจจุบันของ ธอส. ที่ประกอบอาชีพแพทย์ บุคลากรทางการแพทย์ และสาธารณสุขที่ปฏิบัติหน้าที่เป็นบุคลากรด่านหน้าในการดูแลรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รวมถึงการปฏิบัติหน้าที่ในศูนย์ฉีดวัคซีน และมีสถานะบัญชีปกติ สามารถลงทะเบียนแจ้งความประสงค์เข้าโครงการ ได้ตั้งแต่วันที่ 16-29 ส.ค. 2564 หรือจนกว่าจะเต็มกรอบวงเงิน

นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธอส. เปิดเผยว่า หลังจาก ธอส. เปิดให้ลงทะเบียนแจ้งความประสงค์เข้าร่วม เมื่อวันที่ 9 ส.ค. 2564 ผลปรากฏว่ามีบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการจนเต็มกรอบวงเงิน 8,000 ล้านบาท ภายในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมงนั้น ดังนั้นเพื่อเพิ่มโอกาสให้บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข สามารถเข้ารับความช่วยเหลือตามมาตรการได้มากยิ่งขึ้น ธอส. จึงได้เพิ่มกรอบวงเงินดังกล่าว

"ผู้เข้าร่วมจะได้รับสิทธิลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้เหลือ 1.00% ต่อปี จากทุกอัตราดอกเบี้ยที่ใช้อยู่ในปัจจุบันเป็นระยะเวลานาน 4 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย. - 31 ธ.ค. 2564 ทำให้เงินงวดที่ลูกค้าต้องชำระลดลงมากกว่า 50% ของเงินงวดเดิม และเมื่อครบกำหนดระยะเวลาความช่วยเหลือ 4 เดือนแล้ว ลูกค้าจะกลับไปใช้อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ตามโครงการเดิมที่เคยเลือกใช้ก่อนเข้าร่วมโครงการโดยไม่ถือว่ามีดอกเบี้ยค้างชำระแต่อย่างใด" นายฉัตรชัย ระบุ

ทั้งนี้ บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข สามารถลงทะเบียนแจ้งความประสงค์ได้ทาง Mobile Application : GHB ALL, GHB Buddy บน Line Application และเว็บไซต์ ธอส. www.ghbank.co.th พร้อมแนบหลักฐานหรือเอกสารเพื่อแสดงว่าปฏิบัติงานที่เกี่ยวกับการดูแลรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รวมถึงปฏิบัติหน้าที่ในศูนย์ฉีดวัคซีน เช่น บัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่ หนังสือรับรองการปฏิบัติงานจากหน่วยงาน

อนึ่ง สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ (Call Center) โทร 0-2645-9000 หรือ Facebook Fanpage ธนาคารอาคารสงเคราะห์ หรือที่ ธอส. ทุกสาขาทั่วประเทศ และติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่ Application : GHB ALL และ www.ghbank.co.th