ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

ศิริราช ประกาศปิด "OPD แพทย์เวร" ตั้งแต่ 23-30 มิ.ย. ป้องกันโควิด-19 แนะผู้ป่วยรับบริการทางไกล หากเร่งด่วน-ฉุกเฉินให้เข้า ER


คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล ประกาศเมื่อวันที่ 23 มิ.ย. 2564 ว่าโรงพยาบาลศิริราช ปิดให้บริการผู้ป่วยหน่วยตรวจโรคแพทย์เวร ในสถานการณ์การแพร่ระบาดโรค COVID-19

ทั้งนี้ระบุว่า เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 มีความรุนแรงมากขึ้น โดยมีการตรวจพบผู้ป่วยติดเชื้อในหน่วยตรวจโรคแพทย์เวรเพิ่มขึ้น ประกอบกับมีผู้ป่วยเข้ารับบริการที่หน่วยตรวจโรคแพทย์เวรเป็นจำนวนมาก ก่อให้เกิดความแออัด ยากแก่การรักษาระยะห่าง

เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่อาจเกิดขึ้นกับผู้มารับบริการ โรงพยาบาลศิริราชจึงขอปิดให้บริการผู้ป่วยทั่วไปที่หน่วยตรวจโรคแพทย์เวร ตึกผู้ป่วยนอก ชั้น 1 ตั้งแต่วันพุธที่ 23 - วันพุธที่ 30 มิถุนายน 2564

สำหรับผู้ป่วยที่มีอาการหนัก เร่งด่วน หรือฉุกเฉิน สามารถมารับบริการได้ที่หน่วยตรวจโรคฉุกเฉิน (Emergency Room) และผู้ป่วยที่มีอาการคงที่ แต่ต้องการพบแพทย์ แนะนำให้รับบริการผ่านระบบแพทย์ทางไกล (Telemedicine) และรับยาทางไปรษณีย์ หรืออาจพิจารณาพบแพทย์ในโรงพยาบาลใกล้บ้านแทน