ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

ธรรมศาสตร์ จัดตั้ง Call Center ศูนย์ลงทะเบียนรับวัคซีนโควิด-19 ช่วยแก้ปัญหาประชาชนกลุ่มเป้าหมาย-ลงทะเบียนผ่านระบบหมอพร้อมไม่ได้ รองรับกลุ่มเสี่ยง-ชาวปทุมธานี-กทม.ตอนเหนือ


รศ.เกศินี วิฑูรชาติ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) พร้อมด้วย ศ.สุรพล นิติไกรพจน์ ประธานกรรมการบริหารโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ร่วมกันเปิดตัว Call Center ศูนย์ลงทะเบียนรับวัคซีน COVID-19 ธรรมศาสตร์ รังสิต เพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชนกลุ่มเป้าหมาย ที่ลงทะเบียนจองคิววัคซีนผ่านระบบหมอพร้อมไม่ได้

สำหรับการจัดตั้งศูนย์ลงทะเบียนดังกล่าว เป็นความร่วมมือระหว่างคณะต่างๆ ของ มธ. กับ รพ.ธรรมศาสตร์ โดยจะรับบริการจองวัคซีนผ่านทางโทรศัพท์หมายเลข 02-088-0400 จำนวน 30 คู่สาย ซึ่งจะเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 14 พ.ค. 2564 เป็นต้นไป และให้บริการตั้งแต่วันจันทร์-วันเสาร์ เวลา 08.30-18.00 น. ด้วยอาสาสมัครชาวธรรมศาสตร์

ทั้งนี้ จะดำเนินการเปิดรับจองวัคซีนตามกรอบวันและเวลา ได้แก่ 1. กลุ่มบุคคลที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป กับผู้ที่มีโรคประจำตัว 7 กลุ่มโรค ที่ยังไม่ได้จองผ่านระบบหมอพร้อม จะเริ่มจองคิวรับวัคซีนที่ศูนย์ฯ ของธรรมศาสตร์ ได้ตั้งแต่วันที่ 14 พ.ค.เป็นต้นไป

2. กลุ่มบุคคลที่มีอายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไป โดยมีเลขประจำตัวผู้ป่วย (HN) ที่ รพ.ธรรมศาสตร์ ซึ่งมีมากกว่า 1 ล้านคน หรือเป็นบุคลากรของ มธ. จะเริ่มจองคิวรับวัคซีนที่ศูนย์ฯ ธรรมศาสตร์ ได้ตั้งแต่วันที่ 17 พ.ค.เป็นต้นไป

3. กลุ่มบุคคลที่มีอายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไป ซึ่งมีภูมิลำเนาตามบัตรประชาชนอยู่ในจังหวัดปทุมธานี หรืออยู่ในโซนเหนือของกรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้แก่ เขตดอนเมือง สายไหม หลักสี่ บางซื่อ จตุจักร บางเขน และลาดพร้าว ที่ทางธรรมศาสตร์รับผิดชอบดูแลในการรับส่งต่อกรณีที่ป่วยด้วยโรคโควิด-19 อยู่ จะเริ่มจองคิวรับวัคซีนได้ตั้งแต่วันที่ 24 พ.ค.เป็นต้นไป

อนึ่ง ศูนย์ลงทะเบียนรับวัคซีนและการฉีดวัคซีนธรรมศาสตร์ จะดำเนินการทุกวันต่อเนื่องไปจนถึงสิ้นปี 2564 หรือไม่น้อยกว่า 6 เดือน โดยระบบ Call Center ​ศูนย์ลงทะเบียนรับวัคซีน จะปิดให้บริการในวันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ แต่การให้บริการฉีดวัคซีนที่ศูนย์รับวัคซีน COVID-19 ธรรมศาสตร์ รังสิต (ยิมเนเซียม 4 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต) จะเปิดให้บริการทุกวัน