ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

เผยนวัตกรรม "เตียงสนามกระดาษ" ของเอสซีจีพี ออกแบบตามหลัก "การยศาสตร์" แข็งแรงรับน้ำหนักได้ 100 กิโลกรัม ประกอบง่ายใน 8 นาที-ใช้นาน 3 เดือน ตัวช่วยเร่งด่วนสถานการณ์โควิด-19


เอสซีจี และมูลนิธิเอสซีจี เปิดเผยถึงนวัตกรรมเตียงสนามกระดาษเอสซีจีพี (SCGP Paper Field Hospital Bed) ซึ่งมีการนำไปใช้งานอย่างแพร่หลายในการดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ตามโรงพยาบาลสนามต่างๆ ที่ผ่านมา โดยระบุว่าได้มีการออกแบบตามหลัก "การยศาสตร์" เพื่อรองรับการใช้งานของสรีระของคนเอเชีย มีน้ำหนักเบา ประหยัดพื้นที่ขนส่งและการจัดเก็บ ประกอบง่ายใน 8 นาที

สำหรับเตียงสนามดังกล่าว ผลิตขึ้นจากกระดาษรีไซเคิล 100% ประกอบได้โดยไม่ต้องใช้กาว สามารถใช้ได้นาน 3 เดือน หากไม่โดนน้ำ และรับน้ำหนักได้ถึง 100 กิโลกรัมในแนวราบ

ทั้งนี้ เตียงสนามดังกล่าวได้ถูกส่งมอบให้แก่โรงพยาบาล และโรงพยาบาลสนามทั่วประเทศ ไปแล้วจำนวนกว่า 4,000 เตียง และยังมีกำหนดที่จะส่งมอบต่อเนื่องอีก 8,000 เตียง เพื่อช่วยเหลือในภาวะเร่งด่วน จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ของประเทศ ทำให้หลายโรงพยาบาลเผชิญกับปัญหาการขาดแคลนอุปกรณ์ป้องกันการแพร่กระจายเชื้อ และเตียงสำหรับรองรับผู้ป่วยจำนวนมาก

สำหรับหน่วยงานที่มีความประสงค์ขอรับการสนับสนุนเตียงสนามกระดาษเอสซีจีพี ทางเอสซีจีพีจะทำการพิจารณาจัดสรรตามความเหมาะสม เพื่อช่วยบรรเทาสถานการณ์ในปัจจุบันให้ได้เต็มกำลังความสามารถ โดยหน่วยงานสามารถติดต่อคุณนพภัสสร โทร. 092-536-3539 หรือส่งเอกสารการแจ้งความประสงค์ทางอีเมล [email protected]