ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

UN-WHO จัดงาน เดิน-วิ่ง เผยแพร่แนวคิดหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้าที่เพื่อประชาชน มีผู้นำระดับโลกและผู้นำแต่ละประเทศเข้าร่วม เป้าหมายเพื่อสร้างความตระหนักว่าทุกคนสามารถเข้าถึงบริการสุขภาพที่จำเป็นได้ ที่นิวยอร์ก สหรัฐฯ ก่อนประชุมสมัชชาใหญ่สหประชาชาติครั้งที่ 74 

พูดจริงทำจริงกับกิจกรรมเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพถ้วนหน้า Walk the Talk New York: The Health for All Challenge 22 กันยายน 2019 นครนิวยอร์ก, สหรัฐอเมริกา

ครั้งแรกกับการจัดกิจกรรม "พูดจริงทำจริง"  เดินหน้าเคมเปญเพื่อเผยแพร่แนวคิดหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้าในสหรัฐอเมริกา งาน Walk the Talk: The Health for All Challenge นี้จัดขึ้นในลักษณะกิจกรรมเดิน-วิ่งบนเส้นทางกว่า 4 ไมล์ในเซ็นทรัลพาร์ค สวนสาธารณะอันสวยงามของมหานครนิวยอร์ก เป็นกิจกรรมที่สนุกสนานซึ่งจะนำผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกมารวมตัวกันเพื่อสร้างเสริมสุขภาพก่อนที่จะถึงวันประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ (UNGA) ซึ่งปีนี้มีการประชุมระดับสูงว่าด้วยหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้าเพื่อผลักดันทุกประเทศบรรลุหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้าเพื่อประชาชน ซึ่งประเทศไทยร่วมเป็นเจ้าภาพจัด

Walk the Talk: The Health for All Challenge นี้มีผู้นำระดับสูงเข้าร่วม อาทิเช่น นางมารีอา เฟอร์นันดา เอสปิโนซา การ์เซส (H.E. Mrs. María Fernanda Espinosa Garcés) ประธานสมัชชาสหประชาชาติ สมัยที่ 73, นายทีโดรส อัดฮานอม กีบรีเยซุส (Dr. Tedros Adhanom Ghebreyesus) ผู้อำนวยการใหญ่องค์การอนามัยโลก (World Health Organization), นาย vytenis Andriukaitis กรรมาธิการสาธารณสุข คณะกรรมาธิการยุโรป และ Dr.Gro Harlem Brundtland อดีตผู้อำนวยการใหญ่องค์การอนามัยโลก พร้อมตัวแทนจากแต่ละประเทศเข้าร่วมเดินและวิ่งในครั้งนี้ด้วย

ใคร :  กิจกรรมฟรีและเปิดกว้างสำหรับทุกคน

ที่ไหน : เซ็นทรัลพาร์ค เริ่มต้นที่ 102nd Street Transverse

เมื่อไหร่ : วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน 2019, ตั้งแต่เวลา 07:00 - 11.30 น

การเดินวิ่งที่นิวยอร์กในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมพูดจริงทำจริง Walk the Talk ที่จะจัดขึ้นทั่วโลกในปี 2019 เพื่อร่วมสนับสนุนการเผยแพร่แนวคิดที่ว่า เราทุกคนสามารถเข้าถึงบริการสาธารณสุขและการดูแลรักษาที่จำเป็นได้ตลอดเวลา    

จุดมุ่งหมายของ The New York Challenge

- ส่งเสริมการออกกำลังกายและวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดี

- ส่งเสริมให้ชาวนิวยอร์กได้มีส่วนร่วม และช่วย UNGA ในการสื่อให้ชาวเมืองเห็นว่า ทุกคนสามารถเข้าถึงบริการสาธารณสุขที่ต้องการได้ ตั้งแต่การป้องกันก่อนเกิดโรค การรักษา และการส่งเสริมสุขภาพจิตที่ดี

- สร้างความตระหนักและเผยแพร่ผลงานขององค์การอนามัยโลก องค์การสหประชาชาติ และองค์กรด้านสุขภาพระดับโลกอื่น ๆ

- สร้างจุดเด่นให้แก่มหานครนิวยอร์ก ในฐานะที่เป็นผู้นำในการริเริ่มและส่งเสริมการดำเนินงานในลักษณะพหุภาคีและการพัฒนาระหว่างประเทศ อีกทั้งยังเป็นตัวอย่างที่ชัดเจนของชุมชนเมืองที่มุ่งเน้นการมีสุขภาพดีและมอบทางเลือกมากมายให้แก่ผู้คนเพื่อนำไปสู่การดำเนินชีวิตให้มีสุขภาพที่ดี

ข้อมูลสำคัญสำหรับผู้เข้าร่วมงาน

- กิจกรรมนี้ครอบคลุมและเปิดกว้างสำหรับผู้คนทุกเพศ ทุกวัย และเลือกใช้เส้นทางที่เชื่อว่าทุกคนสามารถจะเข้าร่วมได้ เนื่องจากต้องการให้ผู้คนได้เข้ามามีส่วนร่วมให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้

- ผู้เข้าร่วมควรมั่นใจว่าตัวเองมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงพอและเตรียมพร้อมสำหรับกิจกรรมต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นในงานนี้  ตั้งแต่การเดินหรือวิ่งไปจนถึงกิจกรรมที่จุดปล่อยตัวและเส้นชัย นี่คือสิ่งเดียวที่คุณต้องรับผิดชอบตัวเอง 

- ผู้เข้าร่วมกิจกรรมควรติดตามข่าวพยากรณ์อากาศ

- ภายในงานมีบริการน้ำดื่มตลอดเส้นทาง ที่จุดเส้นชัยจะมีบริการของว่างเพื่อสุขภาพ นอกเหนือจากนี้ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมควรจัดเตรียมอาหารและเครื่องดื่มที่จำเป็นมาเอง

- ตลอดเส้นทางในการวิ่งจะทำเครื่องหมายไว้อย่างชัดเจน แต่อย่างไรก็ตาม ผู้เข้าสามารถสอบถามเพิ่มเติมกับอาสาสมัครได้ตลอดเวลา

- ภายในงานมีบริการทางการแพทย์ฉุกเฉิน

- การเข้าร่วมกิจกรรมสาธารณะในครั้งนี้ คุณยินยอมให้มีการบันทึกภาพของคุณ (ผ่านภาพยนตร์ ภาพถ่าย หรือสื่ออื่น ๆ) และอนุญาติให้ WHO นำไปใช้เพื่อวัตถุประสงค์ในการสื่อสารและประชาสัมพันธ์

ที่มา: Walk the Talk New York: The Health for All Challenge