ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

สถาบันมะเร็งแห่งชาติ ประกาศ “ปิดรับบริจาคเส้นผม” แต่ยังเปิดรับบริจาคซื้อเครื่องมือแพทย์


สถาบันมะเร็งแห่งชาติ กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) โพสต์เฟซบุ๊ก ‘สถาบันมะเร็งแห่งชาติ National Cancer Institute’ เมื่อวันที่ 11 ก.ค. 2566 ประกาศ “ปิดรับบริจาคเส้นผม” 

สถาบันมะเร็งแห่งชาติ ระบุว่า สถาบันมะเร็งแห่งชาติ กรมการแพทย์ ประกาศปิดรับบริจาคเส้นผม เป็นระยะๆ มาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม พ.ศ.2559 เป็นต้นมา แต่พบว่ายังมีผู้บริจาคส่งเส้นผมมายังสถาบันมะเร็งแห่งชาติอีกจำนวนหนึ่ง จึงขอประกาศงดรับบริจาคเส้นผม 

ทั้งนี้ เนื่องจากได้รับบริจาคเส้นผมเป็นจำนวนมากเกินความจำเป็นที่จะใช้งาน และไม่มีงบประมาณเพียงพอในการผลิตวิกผม และจำเป็นต้องหาสถานที่เก็บไว้โดยที่ยังไม่ได้ใช้ประโยชน์ อีกทั้งถ้าเก็บเส้นผมไว้นานๆ เส้นผมก็จะเสียหาย  

อนึ่ง ผู้มีจิตศรัทธาท่านใดประสงค์จะบริจาคเงินเพื่อจัดซื้อเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ เวชภัณฑ์และสมทบทุนผู้ป่วยที่ยากไร้ขาดแคลนทุนทรัพย์ ธนาคารกรุงไทย ประเภทออมทรัพย์ เลขที่บัญชี 013-1-15586-5 (สามารถลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่า) โดยสามารถติดต่อเพื่อขอรับใบเสร็จใช้ในการลดหย่อนภาษีและหนังสือโดยส่งหลักฐานการโอนเงิน พร้อมแจ้งชื่อผู้บริจาค ที่อยู่และเบอร์โทรศัพท์ ผ่านช่องทาง E-mail : [email protected]